Truy cập nội dung luôn

Quảng Ngãi tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2022

Quảng Ngãi tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2022

15:00 22/09/2022

Từ ngày 01 - 10/10, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022, nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự tham gia đồng bộ của các cấp chính quyền, cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Ban hành chỉ số đánh giá về chuyển đổi số

Ban hành chỉ số đánh giá về chuyển đổi số

15:06 26/05/2022

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Quyết định số 922/QĐ-BTTTT ngày 20/5/2022 phê duyệt Đề án "Xác định bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia". Kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số (CĐS) được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT tại địa chỉ https://mic.gov.vn/ và Cổng thông tin đánh giá xếp hạng CĐS tại địa chỉ https://dti.gov.vn/.

Cẩm nang chuyển đổi số - Kỳ Cuối: LỜI TỔNG KẾT - LỜI CẢM ƠN !

Cẩm nang chuyển đổi số - Kỳ Cuối: LỜI TỔNG KẾT - LỜI CẢM ƠN !

15:21 10/05/2022

Cách đây hơn 1000 năm, dân tộc Việt Nam đã thực hiện một cuộc chuyển đổi vĩ đại. Công cuộc chuyển đổi này được dẫn dắt bởi người đứng đầu quốc gia khi đó là Vua Lý Thái Tổ. Điều quan trọng nhất trong chương trình chuyển đổi quốc gia cách đây hơn 1000 năm là sự chuyển đổi về mặt nhận thức. Việc dời đô từ Hoa Lư hiểm yếu nhưng chật hẹp sang Thăng Long trống trải giữa vùng đồng bằng là một sự chuyển đổi về tư duy quản lý đất nước, từ quan điểm phòng thủ đất nước dựa vào sự hiểm yếu sang dựa trên sự phát triển, coi phát triển là cách tốt nhất để bảo vệ quốc gia.

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 22: SAU CHÍNH PHỦ SỐ LÀ GÌ?

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 22: SAU CHÍNH PHỦ SỐ LÀ GÌ?

15:16 10/05/2022

Có ba mức độ phát triển. Đầu tiên là chính phủ điện tử. Ở mức độ phát triển này, chính phủ tập trung vào việc số hóa các nguồn tài nguyên, ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa quy trình nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 21: ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐ NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 21: ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐ NHƯ THẾ NÀO?

15:01 10/05/2022

Lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp được đào tạo để chuyển đổi nhận thức, sẵn sàng, quyết liệt, làm gương ứng dụng công nghệ số trong công tác chỉ đạo, điều hành; cán bộ, công chức được đào tạo để sử dụng thành thạo công cụ số trong xử lý công việc nội bộ và cung cấp dịch vụ số cho người dân; người dân được đào tạo để có kỹ năng, thói quen sử dụng dịch vụ chính phủ số.

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 20: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG TỪNG NGÀNH, LĨNH VỰC NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 20: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG TỪNG NGÀNH, LĨNH VỰC NHƯ THẾ NÀO?

14:57 10/05/2022

Một số ngành, lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số trước, trong đó, chú trọng tới việc triển khai các sáng kiến nhằm liên kết giữa các ngành, lĩnh vực để cung cấp một trải nghiệm mới, hoàn toàn khác, mang lại giá trị cho người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 19: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 19: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC NHƯ THẾ NÀO?

14:39 10/05/2022

Mỗi cơ quan, tổ chức nhà nước cần có một bản chiến lược và một bản kế hoạch hành động phát triển chính phủ số, chính quyền số.

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 18: CHUYỂN ĐỔI SỐ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC LÀ GÌ?

Cẩm nang cho cơ quan nhà nước - Kỳ 18: CHUYỂN ĐỔI SỐ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC LÀ GÌ?

14:32 10/05/2022

Chuyển đổi số cơ quan nhà nước là hoạt động phát triển chính phủ số của các cơ quan trung ương và tương ứng với đó là hoạt động phát triển chính quyền số, đô thị thông minh của các cơ quan chính quyền các cấp ở địa phương.

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 17: QUẢN TRỊ NỘI BỘ ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 17: QUẢN TRỊ NỘI BỘ ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

16:53 12/04/2022

Đưa doanh nghiệp qua chặng đường chuyển đổi số không phải là việc dễ dàng. Khi vừa phải củng cố thế mạnh hiện tại, vừa xây dựng cho tương lai, nghĩa là người lãnh đạo phải quản lý đồng thời hai doanh nghiệp. Doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn chuyển đổi có thể sẽ giảm, trước khi có thể tăng lên. Không giống các công ty khởi nghiệp, các công ty lâu đời có nhiều tài sản cố định mà họ không thể bỏ và nhiều cổ đông luôn đòi hỏi lợi nhuận.

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 16: KHÁCH HÀNG ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 16: KHÁCH HÀNG ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

16:49 12/04/2022

Tăng trưởng là ưu tiên quan trọng trong mọi doanh nghiệp. Tìm kiếm thêm khách hàng mới là một trong những hướng tăng trưởng chính. Điều này có thể đạt được thông qua việc hiểu biết sâu sắc về những giai đoạn quyết định trong mua sắm của khách hàng. Trong kỷ nguyên số, doanh nghiệp đang chuyển sang một thế giới được mô tả không chỉ bởi thị trường đại chúng mà còn bởi mạng lưới khách hàng. Trong mô hình này, khách hàng ngày nay liên tục kết nối với nhau và gây ảnh hưởng lên nhau và định hình uy tín của doanh nghiệp cũng như các thương hiệu. Việc sử dụng các công cụ, các nền tảng số đang thay đổi cách họ khám phá, đánh giá, mua và sử dụng các sản phẩm cũng như cách họ chia sẻ, tương tác và duy trì kết nối với các thương hiệu.

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 15: KÊNH PHÂN PHỐI ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 15: KÊNH PHÂN PHỐI ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

16:44 12/04/2022

Kỷ nguyên số đã chuyển thế giới từ “đi mua hàng” sang “click, chạm để mua hàng”. Ngân hàng số sẽ lấy đi khách hàng của các phòng giao dịch. Sàn thương mại điện tử sẽ lấy đi khách hàng của các cửa hàng truyền thống. Các doanh nghiệp sẽ phải tìm một chiến lược đa kênh phân phối hiệu quả. Ai cũng biết rằng không được phép lựa chọn giữa cửa hàng truyền thống và cửa hàng trực tuyến, mà phải có cả hai. Quan trọng nhất trong việc quản lý sự thay đổi này là coi các kênh khác nhau là bổ sung, chứ không phải thay thế cho nhau. Mỗi kênh đều phù hợp hơn cho những sản phẩm nhất định, cho những nhóm khách hàng nhất định, hoặc cho cách thức chọn lựa, mua sắm nhất định. Mỗi doanh nghiệp cần dựa vào đặc điểm riêng của mình để tìm ra những điểm bổ sung và xây dựng xung quanh chúng.

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 14: TƯ DUY KINH DOANH ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 14: TƯ DUY KINH DOANH ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

16:38 12/04/2022

Sự phát triển chóng mặt của công nghệ số và dữ liệu đã xóa mờ ranh giới của các lĩnh vực kinh doanh. Grab là doanh nghiệp công nghệ, nhưng có hoạt động trong lĩnh vực vận tải, logistics, thương mại điện tử... Thông qua nền tảng số với lượng người dùng lớn, Grab có thể nhanh chóng tham gia thị trường của các lĩnh vực khác, thay đổi cơ bản chuỗi giá trị của ngành, lĩnh vực đó. Rất khó có thể đưa ra định nghĩa chính xác Grab là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào. Hoạt động kinh doanh hiện nay xoay quanh khách hàng chứ không phải xoay quanh sản phẩm hay đối thủ cạnh tranh nữa. Giá rẻ không còn là lợi thế cạnh tranh mà thay vào đó là sự hiểu sâu về khách hàng thông qua phân tích dữ liệu và năng lực hạ tầng tính toán.

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 13: CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 13: CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?

16:27 12/04/2022

Chuyển đổi số mang lại thay đổi lớn, làm gián đoạn toàn bộ nhiều ngành công nghiệp, đồng thời, lại tạo ra sự sáng tạo phá hủy giúp một số doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển kỷ lục. Nhiều tập đoàn lớn, lâu đời chật vật trong khi các doanh nghiệp mới, nhỏ và linh hoạt hơn nhờ áp dụng những mô hình kinh doanh mới. Nhưng cơ hội vẫn dành cho tất cả. Chuyển đổi số doanh nghiệp có thể thực hiện thông qua việc tư duy lại hướng kinh doanh, đánh giá lại chuỗi giá trị, kết nối lại với khách hàng và cấu trúc lại doanh nghiệp.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 12: MỖI NGƯỜI DÂN CẦN CHUẨN BỊ CHO MÌNH NHỮNG GÌ?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 12: MỖI NGƯỜI DÂN CẦN CHUẨN BỊ CHO MÌNH NHỮNG GÌ?

14:44 07/04/2022

Không ngừng học hỏi, không ngừng nâng cao nhận thức, mỗi ngày mỗi người tự học cho mình những điều mới.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 11: LÀM SAO ĐỂ AN TOÀN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 11: LÀM SAO ĐỂ AN TOÀN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ?

14:40 07/04/2022

Mỗi người dân tự có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số như bảo vệ mình trong môi trường thực, bảo vệ tài sản vô hình của mình, chẳng hạn thông tin cá nhân, như bảo vệ tài sản hữu hình khác. Chiếc điện thoại thông minh giờ đây trở thành vật bất ly thân với nhiều người, và vì thế, là điểm yếu nhất.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 10: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐÃ THAY ĐỔI MỌI THỨ NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 10: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐÃ THAY ĐỔI MỌI THỨ NHƯ THẾ NÀO?

14:36 07/04/2022

Tham gia vào môi trường số có nghĩa là mỗi người dân sẽ có cả danh tính trong thế giới thực và trong thế giới số. Mỗi người sẽ cùng lúc sống trong hai thế giới, thế giới thực và thế giới số, cùng hiện diện và có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau, từ đó thay đổi cách thức sống, giao tiếp và làm việc.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 9: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐEM LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO NGƯỜI DÂN?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 9: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐEM LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO NGƯỜI DÂN?

14:28 07/04/2022

Chuyển đổi số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 8: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG XÃ HỘI LÀ GÌ?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 8: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG XÃ HỘI LÀ GÌ?

14:13 07/04/2022

Chuyển đổi số trong xã hội nhằm hình thành xã hội số. Xã hội số, xét theo nghĩa rộng, là bao trùm lên mọi hoạt động của con người. Động lực chính của xã hội số là công nghệ số, dựa trên sự tăng trưởng thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng, làm thay đổi mọi khía cạnh của tổ chức xã hội, từ chính phủ, kinh tế cho tới người dân. Xã hội số, xét theo nghĩa hẹp, gồm công dân số và văn hóa số. Theo nghĩa này, xã hội số, cùng với chính phủ số và kinh tế số tạo thành ba trụ cột của một quốc gia số.

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 7: CHUYỂN ĐỔI SỐ TỐN BAO NHIÊU TIỀN?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 7: CHUYỂN ĐỔI SỐ TỐN BAO NHIÊU TIỀN?

09:34 25/03/2022

Chuyển đổi số không phải là một khoản chi phí mất đi, mà là một khoản đầu tư tạo ra lợi nhuận, một giá trị lớn hơn. Giá trị đến từ tối ưu hóa chi phí, vận hành so với cách làm truyền thống, hay tạo ra các giá trị mới bền vững, lâu dài.

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 6: CHUYỂN ĐỔI SỐ NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 6: CHUYỂN ĐỔI SỐ NHƯ THẾ NÀO?

09:29 25/03/2022

Chuyển đổi số là một quá trình đa dạng, không có con đường và hình mẫu chung cho tất cả, và do vậy, từng tổ chức, từng cá nhân cần xác định lộ trình riêng, thích hợp với mình.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 831

Tổng số lượt xem: 4234823