Trang thông tin điện tử

Sở Khoa học và Công nghệ

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2021

1. Mô hình thực hiện tiết kiệm điện trong cơ quan

Mục tiêu: Thực hiện tốt tiết kiệm điện sẽ đem lại hiệu quả lớn, làm giảm chi phí chi trả của cơ quan, góp phần giảm thiểu ảnh hưởng của việc cắt điện đến sản xuất và đời sống sinh hoạt, đồng thời góp phần cho sự phát triển bền vững của quốc gia.

2. Mô hình vận động tổ chức, doanh nghiệp tham gia Giải thưởng chất lượng Quốc gia (GTCLQG)

Mục tiêu: Thực hiện vận động, tuyên truyền hoạt động GTCLQG đến doanh nghiệp giúp cho các doanh nghiệp được tiếp cận với thông tin kế hoạch giải thưởng GTCLQG hàng năm, nhận thức được những lợi ích, hiệu quả sẽ tác động đến kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của chính doanh nghiệp khi tham gia giải thưởng và nâng cao ý thức tự hoàn thiện, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nhiệt tình hơn trong việc đăng ký và tích cực tham gia GTCLQG.

Tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG sẽ được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về đơn vị mình, được sử dụng biểu tượng của GTCLQG trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp. Các tổ chức, doanh nghiệp đạt giải được ưu tiên vay vốn từ Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia, Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ phát triển KH&CN ở các bộ, ngành của tỉnh và các quỹ khác theo quy định của pháp luật; ưu tiên tham gia các chương trình, dự án cấp quốc gia về phát triển, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng.

Kết quả đạt được: Trong năm 2021, Sở đã chủ trì, hướng dẫn, tổ chức họp và có văn bản đề nghị trao GTCLQG năm 2021 cho 04 doanh nghiệp tham dự GTCLQG 2021.

3. Mô hình thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở để giảm khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài

Mục tiêu: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở để giảm khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài sẽ chấn chỉnh kịp thời những tồn tại trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo.

4. Câu lạc bộ KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp

Mục tiêu: Mô hình nhằm nêu cao tinh thần phục vụ của công chức, viên chức, người lao động đoàn viên công đoàn Sở đối với người dân và doanh nghiệp, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng và được hỗ trợ nhanh chóng để thực hiện các thủ tục và dịch vụ KH&CN, với Tôn chỉ “Công chức, viên chức Sở KH&CN đồng hành cùng doanh nghiệp”.