Đề tài, dự án KH&CN đang triển khai cấp cơ sở năm 2025
1. Tên đề tài: Xây dựng kỹ năng học tập lý luận chính trị hiệu quả đối với Chương trình Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi.
- Cơ quan chủ trì: Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi.
- Chủ nhiệm đề tài: ThS Nguyễn Thị Hoàng Lan
- Mục tiêu và nội dung chính của nhiệm vụ:
Mục tiêu: Trang bị cho học viên kỹ năng học tập hiệu quả chương trình Trung cấp lý luận chính trị; Nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trong thời gian đến.
- Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính:
Nội dung 1. Lý luận về kỹ năng học tập lý luận chính trị đối với Chương trình Trung cấp lý luận chính trị.
Nội dung 2. Thực trạng kỹ năng học tập lý luận chính trị của học viên đối với Chương trình Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi.
Nội dung 3: Xây dựng kỹ năng học tập lý luận chính trị hiệu quả đối với Chương trình Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi.
- Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học xã hội và nhân văn
- Kết quả dự kiến:
TT | Tên sản phẩm (ghi rõ tên từng sản phẩm) | Yêu cầu khoa học cần đạt | Ghi chú |
1 | Báo cáo tổng hợp đề tài | Đầy đủ, chính xác |
|
2 | Báo cáo lý luận về kỹ năng học tập lý luận chính trị đối với Chương trình Trung cấp lý luận chính trị | Đầy đủ, chính xác, khoa học đảm bảo mang tính lý luận về kỹ năng học tập lý luận chính trị đối với Chương trình Trung cấp lý luận chính trị. |
|
3 | Báo cáo những nhân tố ảnh hưởng đến kỹ năng học tập lý luận chính trị | Đầy đủ, chính xác, khoa học về những nhân tố ảnh hưởng đến kỹ năng học tập lý luận chính trị |
|
4 | Báo cáo sự cần thiết phải xây dựng kỹ năng học tập hiệu quả học và những kỹ năng cần thiết trong học tập lý luận chính trị Chương trình Trung cấp lý luận chính trị | Đầy đủ, chính xác, khoa học đảm bảo sự cần thiết phải xây dựng kỹ năng học tập hiệu quả học và những kỹ năng cần thiết trong học tập lý luận chính trị Chương trình Trung cấp lý luận chính trị. |
|
5 | Báo cáo về đặc điểm của học viên và công tác đào tạo Chương trình Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi | Đảm bảo, chính xác, khoa học về đặc điểm của học viên và công tác đào tạo Chương trình Trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi |
|
6 | Báo cáo thực trạng kỹ năng học tập lý luận chính trị của học viên đối với Chương trình trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi | Đầy đủ, chính xác, khoa học đánh giá đúng thực trạng kỹ năng học tập lý luận chính trị của học viên đối với Chương trình trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi. |
|
7 | Báo cáo thống kê xây dựng phiếu điều tra | Đầy đủ, chính xác, khoa học
|
|
8 | Báo cáo tổng hợp số liệu điều tra | Đầy đủ, chính xác, khoa học số liệu điều tra. |
|
9 | Báo cáo xây dựng các kỹ năng tìm kiếm tài liệu, kỹ năng đọc giáo trình, kỹ năng liên hệ thực tiễn | Đầy đủ, chính xác, khoa học xây dựng các kỹ năng tìm kiếm tài liệu, kỹ năng đọc giáo trình, kỹ năng liên hệ thực tiễn |
|
10 | Báo cáo xây dựng các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phản biện | Đầy đủ, chính xác, khoa học các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phản biện |
|
11 | Báo cáo xây dựng các kỹ năng hệ thống kiến thức bằng cách áp dụng sơ đồ tư duy, kỹ năng ôn tập, kỹ năng làm bài thi tự luận | Đầy đủ, chính xác, khoa học các kỹ năng hệ thống kiến thức bằng cách áp dụng sơ đồ tư duy, kỹ năng ôn tập, kỹ năng làm bài thi tự luận.
|
|
12 | Báo cáo tổng hợp, tóm tắt đề tài. | Đầy đủ, chính xác |
|
- Thời gian bắt đầu dự kiến và thời gian kết thúc dự kiến: (từ tháng 4/2025 đến tháng 11/2025).
2. Tên đề tài: Xây dựng bộ mẫu xử lý tình huống phục vụ các chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi.
- Cơ quan chủ trì: Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi
- Chủ nhiệm đề tài: ThS Nguyễn Thị Lan Anh
- Mục tiêu và nội dung chính của nhiệm vụ:
Mục tiêu chung: Hệ thống hóa kiến thức lý luận về tình huống, xử lý tình huống, kỹ năng xử lý tình huống; xây dựng một số tình huống mẫu và phương án xử lý tình huống trong hoạt động quản lý nhà nước từ cơ sở đến cấp tỉnh.
Mục tiêu cụ thể:
- Tổng hợp kiến thức lý luận về tình huống và xử lý tình huống
- Điều tra, đánh giá thực trạng xây dựng bộ mẫu xử lý tình huống và kỹ năng xử lý tình huống của học viên giai đoạn 2021 - 2023
- Xây dựng Bộ mẫu xử lý tình huống với 35 tình huống trên các lĩnh vực trong hoạt động quản lý nhà nước của chính quyền địa phương.
- Tích hợp bộ mẫu xử lý tình huống vào Cổng thông tin điện tử của Trường làm tài liệu nghiên cứu, tham khảo cho hoạt động dạy và học tại Trường.
- Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính:
Nội dung 1. Tổng quan nghiên cứu về xây dựng bộ mẫu xử lý tình huống phục vụ chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường Chính trị cấp tỉnh.
Nội dung 2. Điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng nghiên cứu, xây dựng bộ mẫu xử lý tình huống phục vụ các chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2023.
Nội dụng 3. Xây dựng bộ mẫu xử lý tình huồng phục vụ chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi.
- Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học xã hội và nhân văn
- Kết quả dự kiến:
TT | Tên sản phẩm (ghi rõ tên từng sản phẩm) | Yêu cầu khoa học cần đạt | Ghi chú |
1 | Báo cáo tổng quan về xây dựng bộ mẫu xử lý tình huống phục vụ chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường Chính trị cấp tỉnh. | Khoa học, chính xác, chất lượng |
|
2 | Báo cáo kết quả điều tra và phiếu điều tra 200 phiếu. | Khoa học, chính xác, khách quan |
|
3 | Báo cáo đánh giá thực trạng xây dựng bộ mẫu xử lý tình huống phục vụ các chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2021 – 2023. | Số liệu khoa học, tin cậy, đánh giá khách quan |
|
4 | Bộ mẫu xử lý tình huống phục vụ các chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi. | Đầy đủ các thông tin cần thiết để quản lý, sử dụng, cung cấp thông tin |
|
5 | Báo cáo tổng hợp các kiến nghị, giải pháp triển khai Bộ mẫu xử lý tình huống phục vụ các chương trình bồi dưỡng quản lý nhà nước tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi. | Rõ ràng, sát thực và phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. |
|
6 | Báo cáo tổng kết đề tài | Khoa học, chính xác, chất lượng |
|
- Thời gian bắt đầu dự kiến và thời gian kết thúc dự kiến: từ tháng 03/2025 đến tháng 12/2025