Truy cập nội dung luôn

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 15: KÊNH PHÂN PHỐI ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 15: KÊNH PHÂN PHỐI ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

16:44 12/04/2022

Kỷ nguyên số đã chuyển thế giới từ “đi mua hàng” sang “click, chạm để mua hàng”. Ngân hàng số sẽ lấy đi khách hàng của các phòng giao dịch. Sàn thương mại điện tử sẽ lấy đi khách hàng của các cửa hàng truyền thống. Các doanh nghiệp sẽ phải tìm một chiến lược đa kênh phân phối hiệu quả. Ai cũng biết rằng không được phép lựa chọn giữa cửa hàng truyền thống và cửa hàng trực tuyến, mà phải có cả hai. Quan trọng nhất trong việc quản lý sự thay đổi này là coi các kênh khác nhau là bổ sung, chứ không phải thay thế cho nhau. Mỗi kênh đều phù hợp hơn cho những sản phẩm nhất định, cho những nhóm khách hàng nhất định, hoặc cho cách thức chọn lựa, mua sắm nhất định. Mỗi doanh nghiệp cần dựa vào đặc điểm riêng của mình để tìm ra những điểm bổ sung và xây dựng xung quanh chúng.

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 14: TƯ DUY KINH DOANH ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 14: TƯ DUY KINH DOANH ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?

16:38 12/04/2022

Sự phát triển chóng mặt của công nghệ số và dữ liệu đã xóa mờ ranh giới của các lĩnh vực kinh doanh. Grab là doanh nghiệp công nghệ, nhưng có hoạt động trong lĩnh vực vận tải, logistics, thương mại điện tử... Thông qua nền tảng số với lượng người dùng lớn, Grab có thể nhanh chóng tham gia thị trường của các lĩnh vực khác, thay đổi cơ bản chuỗi giá trị của ngành, lĩnh vực đó. Rất khó có thể đưa ra định nghĩa chính xác Grab là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào. Hoạt động kinh doanh hiện nay xoay quanh khách hàng chứ không phải xoay quanh sản phẩm hay đối thủ cạnh tranh nữa. Giá rẻ không còn là lợi thế cạnh tranh mà thay vào đó là sự hiểu sâu về khách hàng thông qua phân tích dữ liệu và năng lực hạ tầng tính toán.

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 13: CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?

Cẩm nang cho doanh nghiệp - Kỳ 13: CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?

16:27 12/04/2022

Chuyển đổi số mang lại thay đổi lớn, làm gián đoạn toàn bộ nhiều ngành công nghiệp, đồng thời, lại tạo ra sự sáng tạo phá hủy giúp một số doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển kỷ lục. Nhiều tập đoàn lớn, lâu đời chật vật trong khi các doanh nghiệp mới, nhỏ và linh hoạt hơn nhờ áp dụng những mô hình kinh doanh mới. Nhưng cơ hội vẫn dành cho tất cả. Chuyển đổi số doanh nghiệp có thể thực hiện thông qua việc tư duy lại hướng kinh doanh, đánh giá lại chuỗi giá trị, kết nối lại với khách hàng và cấu trúc lại doanh nghiệp.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 12: MỖI NGƯỜI DÂN CẦN CHUẨN BỊ CHO MÌNH NHỮNG GÌ?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 12: MỖI NGƯỜI DÂN CẦN CHUẨN BỊ CHO MÌNH NHỮNG GÌ?

14:44 07/04/2022

Không ngừng học hỏi, không ngừng nâng cao nhận thức, mỗi ngày mỗi người tự học cho mình những điều mới.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 11: LÀM SAO ĐỂ AN TOÀN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 11: LÀM SAO ĐỂ AN TOÀN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ?

14:40 07/04/2022

Mỗi người dân tự có ý thức bảo vệ mình trong môi trường số như bảo vệ mình trong môi trường thực, bảo vệ tài sản vô hình của mình, chẳng hạn thông tin cá nhân, như bảo vệ tài sản hữu hình khác. Chiếc điện thoại thông minh giờ đây trở thành vật bất ly thân với nhiều người, và vì thế, là điểm yếu nhất.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 10: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐÃ THAY ĐỔI MỌI THỨ NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 10: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐÃ THAY ĐỔI MỌI THỨ NHƯ THẾ NÀO?

14:36 07/04/2022

Tham gia vào môi trường số có nghĩa là mỗi người dân sẽ có cả danh tính trong thế giới thực và trong thế giới số. Mỗi người sẽ cùng lúc sống trong hai thế giới, thế giới thực và thế giới số, cùng hiện diện và có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau, từ đó thay đổi cách thức sống, giao tiếp và làm việc.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 9: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐEM LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO NGƯỜI DÂN?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 9: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐEM LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO NGƯỜI DÂN?

14:28 07/04/2022

Chuyển đổi số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 8: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG XÃ HỘI LÀ GÌ?

Cẩm nang cho người dân - Kỳ 8: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG XÃ HỘI LÀ GÌ?

14:13 07/04/2022

Chuyển đổi số trong xã hội nhằm hình thành xã hội số. Xã hội số, xét theo nghĩa rộng, là bao trùm lên mọi hoạt động của con người. Động lực chính của xã hội số là công nghệ số, dựa trên sự tăng trưởng thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng, làm thay đổi mọi khía cạnh của tổ chức xã hội, từ chính phủ, kinh tế cho tới người dân. Xã hội số, xét theo nghĩa hẹp, gồm công dân số và văn hóa số. Theo nghĩa này, xã hội số, cùng với chính phủ số và kinh tế số tạo thành ba trụ cột của một quốc gia số.

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 7: CHUYỂN ĐỔI SỐ TỐN BAO NHIÊU TIỀN?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 7: CHUYỂN ĐỔI SỐ TỐN BAO NHIÊU TIỀN?

09:34 25/03/2022

Chuyển đổi số không phải là một khoản chi phí mất đi, mà là một khoản đầu tư tạo ra lợi nhuận, một giá trị lớn hơn. Giá trị đến từ tối ưu hóa chi phí, vận hành so với cách làm truyền thống, hay tạo ra các giá trị mới bền vững, lâu dài.

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 6: CHUYỂN ĐỔI SỐ NHƯ THẾ NÀO?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 6: CHUYỂN ĐỔI SỐ NHƯ THẾ NÀO?

09:29 25/03/2022

Chuyển đổi số là một quá trình đa dạng, không có con đường và hình mẫu chung cho tất cả, và do vậy, từng tổ chức, từng cá nhân cần xác định lộ trình riêng, thích hợp với mình.

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 5: CHUYỂN ĐỔI SỐ NHỮNG GÌ?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 5: CHUYỂN ĐỔI SỐ NHỮNG GÌ?

09:20 25/03/2022

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện. Chuyển đổi số chỉ thành công khi trở thành chiến lược cốt lõi, thay nỗ lực riêng biệt, chuyển đổi số phải bao trùm lên mọi hoạt động, mọi bước đi của tổ chức.

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 4: CHUYỂN ĐỔI SỐ KHI NÀO?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 4: CHUYỂN ĐỔI SỐ KHI NÀO?

17:07 24/03/2022

Chuyển đổi số là quá trình khách quan, muốn hay không thì chuyển đổi số vẫn xảy ra và đang diễn ra. Mỗi cá nhân, tổ chức có thể tham gia hoặc đứng ngoài quá trình đó. Nếu đứng ngoài, sẽ có khoảng cách lớn giữa các tổ chức, doanh nghiệp, lĩnh vực đã thực hiện và chưa thực hiện chuyển đổi số và khoảng cách đó sẽ dần được nới rộng theo cấp số nhân.
Cẩm nang cơ bản - Kỳ 3: CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ VIỆC CỦA AI?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 3: CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ VIỆC CỦA AI?

16:57 18/03/2022

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện. Với một tổ chức, vì là sự thay đổi, nên trước tiên đó là việc của lãnh đạo, của người đứng đầu, vì nếu không thì không ai dám làm và có thể làm. Vì là tổng thể và toàn diện nên đó là việc của tất cả mọi thành viên trong tổ chức.

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 2: CHUYỂN ĐỔI SỐ VÌ SAO LẠI CẦN?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 2: CHUYỂN ĐỔI SỐ VÌ SAO LẠI CẦN?

16:45 18/03/2022

Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 1:CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ GÌ?

Cẩm nang cơ bản - Kỳ 1:CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ GÌ?

16:11 18/03/2022

Cẩm nang gồm 4 phần chính, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau: Cẩm nang cơ bản, Cẩm nang cho người dân, Cẩm nang cho doanh nghiệp, Cẩm nang cho cơ quan nhà nước, với hơn 20 câu hỏi lớn và 100 câu hỏi nhỏ, ghi tóm lược những điều quan trọng và thiết yếu của chuyển đổi số.

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1182

Tổng số lượt xem: 4241620